Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry

Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry
Thin SolutionSystem Co.,LTD Tel: 083 495 5863

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

คลิปสงกรานต์สีลม 2554 อย่านำไปเผยแพร่ต่อ ระวังจะติดคุกหัวโตเอาง่าย ๆ นะจะบอกให้

ยังไม่เคยเห็นคลิปฉบับเต็ม ๆ แบบไม่เซ็นเซอร์สำหรับเรื่อง talk of the town สงกรานต์สีลม แค่เห็นในทีวีช่องสามก็จินตนาการไปไกลแล้วครับ...ว่าทำไมรายการข่าวจึงเอาคลิปมาเผยแพร่ยาวววว ขนาดนั้น ทำเป็นรูปภาพประกอบข่าวก็น่าจะพอ..ข่าวนี้ทำเอาผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเต้นเป็นยักษ์ตื่นข่าวกันไปหลายคน แน่นอนครับสำหรับการสื่อสารยุคอินเทอร์เน็ตป่านนี้คลิปคงถูกทำสำเนาเป็นล้าน ๆสำเนาแล้วหล่ะมั่ง แต่เดี๋ยวก่อครับ ถ้าท่านมีคลิปเหล่านี้อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ดี อยูในอีเมล์ก็ดี อยู่ในเฟสบุ๊คหรืออยู่ในอินเทอร์เน็ตอื่่น ๆ เก็บเอาไว้ดูคนเดียวเถอะครับ อย่าส่งเมล์ต่อเด็ดขาด หรือแม้กระทั่งโพสแปะเป็นวิดีโอลิงค์ไว้ที่ใดที่หนึ่ง ที่คนอื่นจะสามารถเข้าไปดูได้ ไม่ว่าจะด้วยเจตนาหรือไม่ก็ตาม เห็นกระทรวงไอทีซีออกข่าวว่าจะบังคับใช้กฏหมายว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในเคสนี้อย่างจริงจัง โดยผู้ที่เผยแพร่จะมีความผิดตามมาตรา 14 (4)

มาตรา ๑๔ ผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

(๔) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้
(๕) เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตาม (๑)(๒) (๓) หรือ (๔)

ท่านเผยแพร่คลิปของเขามีสิทธิติดคุกหัวโต ไม่เกินห้าปีนะครับ
แต่สำหรับน้อง ๆ ทั้งหลายที่เป็นเจ้าของในคลิปนั้น

แค่โดนปรับคนละ ห้าร้อยบาทเอง

ในความผิดฐานเปิดเผยของลับในที่ธารกำนัล...

มันคุ้มหรือเปล่า ลองคิดดูเดะ อิอิ.....

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More