Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry

Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry
Thin SolutionSystem Co.,LTD Tel: 083 495 5863

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

Centralize Management with Thin client

ระบบ Thin Client เป็นระบบที่ออกแบบมาสำหรับการบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ การทำงานของระบบ thin Client จะประมวลผลจากตัว Server เป็นหลัก ในส่วนของ Thin Client จะเป็นลักษณะการแสดงผลผ่านโปรโตคอลในการส่งภาพชนิดต่างๆ แล้วแต่เจ้าของผลิตภัณฑ์ จะทำการคิดค้นและออกแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการทำงานที่แตกต่างกัน โดยการแสดงผลนี้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างสะดวก เสมือนกับการใช้งานผ่านเครื่อง PC ธรรมดา ประสบการณ์ที่มีกับเครื่อง PC เดิมที่เคยใช้ และปรับเปลี่ยนมาใช้ Thin Client แทบจะไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง แต่จะมีผลดีหลายๆ ด้านเข้ามาช่วยเสริมให้ Thin Client เป็นรูปแบบการทำงานที่เสริมภาพลักษณ์องค์กร และช่วยเพิ่ม Productivity ให้กับองค์กรอีกทางหนึ่ง

ไม่ โดยตรงก็โดยอ้อม เพราะ เราได้กล่าวไว้แล้วในเรื่องของ Green Office & Green IT ซึ่งในบทความดังกล่าวจะช่วยให้ผู้บริหารทางด้านไอที หลายๆแห่งตระหนักถึงผลดีของการนำระบบ Thin Client ไปใช้ในกิจกรรมการทำงานของตนเอง

การ บริหารจัดการเป็นทางเลือกหนึ่งที่ผู้ที่สนใจ Thin Client นำมาเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจหันมาใช้ เนื่องจากทุก ๆ ปี บริษัทฯ จะทุ่มเทงบประมาณในการซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการของยูสเซอร์ Application ขององค์กร หรือ เลือกซื้อเพราะมี Promotion ที่ดี โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากการซื้อเครื่อง PC ใหม่ๆ มาหนึ่งเครื่อง จะมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึง หลายๆ ด้าน เช่น

*
HW Cost สูงกว่า Thin Client มีส่วนประกอบซับซ้อน เกินความจำเป็น
*
Soft Ware ต่างๆ ที่จำเป็นที่ต้องลงทุน เช่น OS, MS – Office, Anti Virus Server/Client
*
Operation Cost เช่น พนักงานด้าน IT ที่จะต้องลงทุน ให้เพียงพอกับจำนวน PC ที่ซื้อเข้ามาใหม่
*
การติดตั้งซอร์ฟแวร์ที่มีความซับซ้อน
*
ความเข้ากันได้ของซอร์ฟแวร์ และ ฮาร์ดแวร์ที่ได้สั่งเข้ามา
*
ไวรัสที่นับวันจะมีความซับซ้อนและป้องกันยากยิ่งขึ้น
*
การป้องกันยูสเซอร์ ในส่วนของระบบความปลอดภัยของ OS, Application, ลิขสิทธิ์ซอร์ฟแวร์

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว งบประมาณที่เราเสียไปในการลงทุน แทนที่จะได้ผลประโยชน์กลับมา แต่กลับมาภาระที่จะต้องลงทุนเพิ่มเข้าไปอีก เพื่อให้ระบบที่ลงทุนไป สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นและไม่ติดขัด ทรัพยากรณ์ต่างๆ ที่ลงทุนไปแทนที่จะงอกเงยเป็นผลกำไรของกิจการ กลับต้องสูญเสียไปกับระบบที่ออกแบบมาเพื่อจะต้องจ่าย ซึ่งคำถามที่ว่าทำไมต้องจ่ายแพง ในการซื้อ PC ครั้งแรก คงไม่ใช่คำตอบของกิจการเสมอไป

ระบบ Centralize Management ของ Thin Client ประกอบไปด้วย Feature ต่างๆ ที่จะช่วยให้ระบบ Thin Client ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ข้อมูล AMS Console ของ Astec Thin Client



SS เอง มี Thin Client ที่สามารถออกแบบติดตั้ง ที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า

ผู้ แสวงหาสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับองค์กร โดย Thin Client ทุกๆ รุ่น ที่ TSS นำเสนอ จะมีระบบบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ที่สามารถใช้งาน บริหารจัดการอุปกรณ์ Thin Client ให้ทำงานได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้ การที่จะใช้ ซอร์ฟแวร์ดังกล่าว มีประโยชน์ในหลายๆ ขั้นตอน เช่น การรีโมทไปยังเครื่อง Thin Client เพื่อทำการแก้ไข ตั้งค่า ช่วยเหลือยูสเซอร์ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเดินไปที่หน้าเครื่อง ซึ่งระบบนี้ก็จะเรียกว่า Session Shadow แท้จริงแล้วก็คือการรีโมทไปยังเครื่อง Terminal Server นั่นเอง เพียงแค่หน้าจอใช้งาน ส่งไปยังปลายทางที่โต๊ะทำงานของยูสเซอร์เท่านั้น, การ Upgrade Firmware, Configuration ซึ่งกรณีที่ต้องการตั้งค่า Thin Client ให้สามารถใช้งานตามคำสั่ง และ การออกแบบสามารถกำหนด Template จากเครื่องต้นแบบแล้วทำการ Deploy ไปยัง Thin Client ที่อยู่ใน Farm ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

Thin Client ของทุก Vendor จะประกอบด้วยระบบปฏิบัติการหลักๆ อยู่ 3 ระบบด้วยกัน

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More