Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry

Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry
Thin SolutionSystem Co.,LTD Tel: 083 495 5863

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

แปลง PC เก่าให้ใช้งานได้เหมือนใหม่ ด้วย 2x Application Server

คุณผู้อ่าน..ท่านที่เคารพ

หนทางที่จะลดต้นทุนค่าซื้อซอฟต์แวร์ใช้งานในบริษัทมีหลายแนวทางครับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Thin Client แทน PC ทั้งหมด หรือเช่าซื้อซอฟต์แวร์ไลเซนต์แบบแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ แบบนี้เมื่อเทียบกับค่าซื้อซอฟต์แวร์ครั้งเดียวจบเลย อาจจะแพงกว่าก็ได้นะ..
ว่าโดยวิธีการแรกคือใช้ Thin Client นั้นทำให้เกิดค่า TCO ในระยะยาวต่ำกว่าเมื่อเทียบกับ PC การใช้งานก็ไม่ต่างจาก PC มากนัก ถ้าเป็นบริษัที่เริ่มระบบใหม่เลยโดยยังไม่มีเครื่อง PC มาก่อนก็อาจจะตัดสินใจได้ไม่ยากนัก

แต่สำหรับบริษัทที่มีเครื่อง PC อยู่แล้ว นิซิ..หากจะเปลี่ยนเอา Thin Client มาใช้แทนก็ให้เสียดายว่า PC เก่า ๆ เหล่านี้จะเอาไปไว้ไหนดี ขายต่อก็ไม่ได้ราคา จะตัดใจก็ยาก อีแบบนี้ก็ไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เสียที

วันนี้มีทางออกแล้วครับ... สำหรับบริษัทที่ต้องการสัมผัสกับเทคโนโลยีแบบ Thin Client แต่ไม่ต้องการซื้อเครื่อง TC
เอาพีซีเก่าที่ตั้งอยู่บนโต๊ะทำงานนั่นแหละครับ มาแปลงร่างเป็นเครื่อง TC โดยผ่านโปรแกรม 2X Application Server แล้วท่านจะได้เปิดโลกใหม่สัมผัสกับการลดต้นทุนด้านซอฟต์แวร์อย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อนก็ได้ ลองดูเถอะครับ

2X Application Server เป็นซอฟต์แวร์ประเภทเดียวกับ Citrix ที่ให้บริการ Application ตามที่ต้องการเท่านั้น หรือเหมือนระบบคราวน์คอมพิวเตอร์ที่ให้บริการ application โดยที่ไม่ต้องลง application นั้นบนเครื่องที่ใช้บริการ พวกฝรั่งเขาใช้ศัพท์แสงเวลาพูดถึง 2X Application Server ว่า Application Delivery "คุณต้องการ Application อะไรฉันจะนำส่งไปให้ที่จอของคุณ (โดยที่จอของคุณไม่มีอะไรมาก่อน) งง ไหมครับ

พูดให้ชัดก็คือ 2X Application Server นั้นเขาลงไว้ที่คอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง ซึ่งคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นมี Application ต่าง ๆ เช่น Microsoft Office , Photoshop , Autocad อะไรที่อยากใช้อยากมี อยากให้เป็น ก็ลงไว้ที่คอมพิวเตอร์เครื่องนี้ อ้อ..ซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ด้วยหล่ะ

แล้วก็ลงโปรแกรม 2X Application ไว้ที่คอมพิวตอร์เครื่องนี้

คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ ไม่ต้องมี Application อะไรเลยครับ คอมพิวตอร์เครื่องไหนอยากใช้โปรแกรมอะไรบอกมา
เจ้าคอมพิวตอร์ที่ลง 2X Application ก็จะส่ง application ที่คุณร้องขอมาไปให้ใช้งานถึงหน้าจอกันเลย
แบบนี้เรียกว่า application delivery ไหม เหมือนที่บ้านไม่มีพิชซา พออยากกินพิชซาขึ้นมา สั่งปุ๊ป ก็มีคนมาส่งปั๊บ เช่่นกันนั้นแล

หลักการทำงานของ Thin Client ก็คล้าย ๆ อย่างนี้แหละครับ ตรงที่เครื่อง thin client ไม่ต้องมี application อะไรเลย แต่ใช้ได้หมดโดยไปร้องขอเอาจากเครื่องเซิร์ฟเวอร์นั่นเอง

พอจะเห็นแสงสว่างรำไรแล้วใช่ไหม

แล้วเครื่อง PC เก่า ๆ ก็มาแบบนี้แหละท่านเอ๋ย เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม 2X Application ลงไปเท่านั้น PC ตัวเก่าก็จะกลายเป็นเครื่อง TC ไปโดยปริยาย ระบบการบูตทั้งหมดจนถึงหน้าจอใช้งานเปลี่ยนจาก windows ไปเป็น 2X แบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว



แล้วก็ไปเรียกใช้ application จากเซิร์ฟเวอร์

แล้วมันประหยัดต้นทุนค่าลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ยังไง...

อ้าว...คิดดูซิครับ ซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ไว้ที่เครื่องเซิร์ฟเวอร์เพียงเครื่องเดียว ใช้กันได้ทั้งออฟฟิต
แล้วเจ้า PC เก่าแต่ก่อนต้องซื้อ Windows OS เครื่องละ 7000 บาทพอเป็นเป็น 2X ปั๊บเสียต่อเครื่องแค่ 400 บาทเอง

คิดให้ดีๆเถอะครับ... คุ้มหรือเปล่า

หรือไม่ท่านก็ลองสอบถามรายละเอียดกับเราดูก็ได้ครับ




Email to Editor
tawich@tss.co.th
http://www.tss-computing.com/

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More