Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry

Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry
Thin SolutionSystem Co.,LTD Tel: 083 495 5863

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

แจกฟรี วิธีการทำ remote office ฉบับเถ้าแก่ทำเอง

คุณผู้อ่าน... ท่านที่เคารพ


ท่ามกลางสถาวะวิกฤตน้ำท่วมขังอยู่แบบนี้  บริษัทและโรงงานหลายแห่ง เริ่มปรับตัวกันได้บ้างแล้ว ยังคงเดินหน้าทำงานกันตามปกติ พนักงานหลายคนต้องนุ่งกางเกงขาสั้นมาทำงานกันก็มี บางคนต้องเดินทางหลายต่อกว่าจะถึงโรงงานหรือบริษัทได้ บางบริษัทมีความช่วยเหลือหลายอย่างให้กับพนักงาน เช่นให้พักในโรงงานบ้าง จัดหาที่พักใกล้ๆที่ทำงานให้บ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไป ถ้าไม่ทำอะไรเลยจะอด...ย กันทั้งเจ้าของและพนักงาน ก็ต้องสู้กันไปทั้งสองฝ่ายหล่ะครับ


วันนี้ผมจะแนะนำเครื่องมือที่ช่วยการทำงานในสภาวะวิกฤตแบบนี้เรียกว่า "remote office" ช่วยให้พนักงานในกลุ่มออฟฟิตทำงานร่วมกันได้จาก anywhere anytime anydevice ให้เข้าถึงทรัพยากรต่าง ๆในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทได้ โดยไม่ต้องลุยน้ำฝ่าอันตรายทั้งจาก "งู" และ "จรเข้" เมืองกรุงให้เสียวใส้


เพื่อให้เห็ภาพขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง ไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เอง ลูกค้าของผมรายหนึ่งย้ายเครื่องเซิร์ฟเวอร์หนีน้ำไปชั้นสอง พนักงานออฟฟิตจะต้องใช้ resource ในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่เป็น File Sharing และ โปรแกรม Express  กันทุกคนจะทำงานให้ต่อเนื่องได้ ต้องเข้ามานั่งทำที่ออฟฟิตเท่านั้น ผมทำเครื่องเซิร์ฟเวอร์นั้นให้เป็น remote office ให้พนักงานเข้าถึง file sharing และโปรแกรม express ได้บนคอมพิวเตอร์ของตนเอง ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต การประมวลผลต่างๆยังคงอยู่บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์เหมือนเดิม การ save file ก็ยังคงอยู่บนเซิร์ฟเวอร์เหมือนเดิม เพื่อร่วมงานฝ่ายอื่นก็ยังคงนำไฟล์ไปใช้งานได้เหมือนเดิม โดยไม่ต้องถ่อเรือและสังขารมาเข้าออฟฟิต ตอนนี้เจ้านายนั่งทำงานสบาย ๆ อยู่หัวหินครับ ดูโรงงานผ่านกล้องวงจรปิด ดูรายงานการทำงานทุกอย่างได้เหมือนเดิม ธุรกิจก็เดินไปได้.. เหมือนเช่นปกติ





พูดเสียยืดยาว เพราะผมจะแนะนำท่านให้ทำอย่างนี้เหมือนกัน...


 ของฟรี และดี.. จะมีในโลกอยู่หรือ? ลูกค้าตัวอย่างของผมด้านบนนั้น ใช้งบลงทุนทั้งสิ้น "หนึ่งแสนบาท" ครับหนึ่งแสนบาทสำหรับ remote office แบบนี้ เจ้านายนั่งทำงานสบาย ๆ อยู่หัวหิน "ด้วยเงินหนึ่งแสนบาท" นะครับ


ผมหาวิธีที่จะช่วยให้ท่านได้ใช้ระบบแบบนี้ อย่างรวดเร็วและง่าย ๆ จึงได้เขียนเอกสารสอนแบบ step by step ในแบบฉบับเถ้าแก่ทำเอง ไม่อิงหลักการให้ปวดหัวแจกท่านฟรี ๆ เพื่อความเป็นธรรมกับลูกค้ารายอื่น(ที่เสียเงินไปแล้ว) ท่านจะใช้งานในฟังก์ชั่นเต็ม ๆ ได้ 30 วัน "ของฟรี ๆ และดียังมีอยู่ แต่จำกัดจำนวนวัน"
เพียงท่านส่งเมล์แจ้งรายละเอียด และบริษัทที่จะใช้ ถึงผม ๆ จะจัดส่งเอกสาร ซอฟต์แวร์ และเครื่องมือต่าง ๆ ให้ อีกทั้งมีช่องทางเฉพาะสำหรับให้คำแนะนำได้ด้วย



30 วันก็น่าจะดีไม่น้อย และน้ำคงลดพอดี ไม่แน่ว่าครบ 30 วันแล้วท่านอาจจะไม่อยากเข้า office เลยก็ได้... เดี๋ยวจะหาว่าผมโม้..อิอิ


Email: tawich.it3@gmail.com , k.tawich@hotmail.com

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More