Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry

Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry
Thin SolutionSystem Co.,LTD Tel: 083 495 5863

วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ปกป้องข้อมูลต้นแบบของท่านด้วย 2X PublishedApplication ก่อนจะโดนขโมย

คุณผู้อ่าน...ท่านที่เคารพ

กรณีที่ท่านได้งานวางระบบโครงสร้างที่มีการถอดแบบ และเขียนแบบด้วย CAD และส่งกลับไปให้ลูกค้าของท่านพิจารณาทางอีเมล์ ... ปรากฏว่างานของท่านถูกคนอื่นเอาไป(กิน)ซะ ด้วยแบบที่ท่านเขียนนั่นแหละครับ... ลูกค้าเอาแบบที่เราเขียนให้ไปให้คนอื่นตีราคาแข่ง ท่านจะแก้ปัญหานี้อย่างไร?

ว่าโดยจริยธรรมลูกค้าก็ไม่น่าจะทำแบบนั้น แต่ในโลกของธุรกิจที่มีการแข่งขัน มันโทษกันไม่ได้ครับ ถ้าผู้ว่าจ้างจะต้องหาราคาเปรียบเทียบในแบบเดียวกันเพื่อนำเสนอเจ้านายหรือตัดสินใจเอง...

เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้กับธุรกิจประเภทต้องส่งแบบประกอบด้วย หรือธุรกิจอื่น ๆ ที่ต้องส่งงานให้ผู้ว่าจ้างพิจารณาก่อน เช่นงานออกแบบดีไซต์ต่าง ๆ มีผู้ประกอบการหลายรายที่ผมรู้จักตกอยู่ในสภาวะแบบที่ต้องยื่นอ้อยเข้าปากช้างก่อนแบบนี้ และขอคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการที่จะให้ผู้ว่าจ้างสามารถตรวจสอบแบบได้โดยไม่ต้องส่งไฟล์แบบไปให้ และต้อง win win ทั้งคู่

วันนี้ผมมีคำแนะนำที่จะให้ win win กันทั้งคู่
เราก็ส่งไฟล์ให้ผู้ว่าจ้างตรวจสอบแบบได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าผู้ว่าจ้างจะเอาไฟล์ของเราไปให้คนอื่น
ทั้งผู้ว่าจ้างก็ได้ตรวจสอบแบบอย่างระเอียดเหมือนกับนั่งเขียนแบบเองเลยทีเดียว แต่ copy ออกไปไม่ได้สรุปให้พอใจทั้งสองฝ่ายแล้ว ค่อยเปิด PO ซื้อขายกันต่อไป

โดยการทำ Published Document จากคอมพิวเตอร์ของบริษัทไปยังหน้าจอของผู้ว่าจ้าง
โดยไฟล์ยังอยู่ที่บริษัท ผู้ว่าจ้างจะได้รับ document และเปิดดูได้ แก้ไขได้ ปกติเหมือนนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของเราที่บริษัทเลยทีเดียว
ทั้งคอมพิวเตอร์ของผู้ว่าจ้างไม่จำเป็นต้องมีโปรแกรมที่จะใช้นั้นเลยก็ได้

โปรแกรมที่ทำหน้าที่ Published Document แบบนี้มีเยอะครับเช่น Citrix , 2X Application Server แต่ตัวหลังน่าจะเหมาะกับงบประมาณ และลักษณะงานมากกว่า ตัวหน้านั้นเขาใหญ่ต้องซื้อ feature เต็ม ๆ เห็นจะเกินกำลังความต้องการ

ลองดูตัวอย่างการ published ไฟล์ AutoCAD ไปให้ลูกค้าโดย 2X Application ...

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More