Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry

Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry
Thin SolutionSystem Co.,LTD Tel: 083 495 5863

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

PC 500 ล้านเครื่องในโลกนี้จะรัน Android Appps ได้แล้ว ด้วย Bluestack

Picture From http://www.bizjournals.com/
  
Rosen Sharma, CEO of BlueStacks: “There are 500 million PCs out there today, and hopefully this will run on all of them.”

คุณผู้อ่าน... ท่านที่เคารพ

ผมมันคนรัก notebook ไม่ว่าจะใช้ android หรือ iPad อย่างไร ก็ยังรักที่จะใช้ notebook อยู่ดี ด้วยเหตุที่หน้าจอมันใหญ่กว่า การพิมพ์ก็ง่าย  แต่... เมื่ออยู่กับงานข้างนอก Android กับ iPad ก็ตอบสนองงานได้สะดวกกว่า notebook ก็คิดอยู่ว่า ถ้ามีใครสักคนทำให้ Applications ของ android รันบน notebook จะขอคารวะให้สักสิบจอก...

และแล้วคุณ Rosen Sharma ก็ทำความคิดของผมให้เป็นจริงโดยออกตัวโปรแกรม Bluestack ที่จำลองหน้าจอของ Android มาไว้บน windows ซึ่งทำให้รันโปรแกรมต่าง ๆ ของ Android บนพีซีได้ และยังโอนโปรแกรมที่อยู่บน Android เข้ากับพีซีได้อีกด้วย... แจ่มไหม

Bluestack เปิดเป็นเวอร์ชั่น Alpha อยู่และให้ดาวน์โหลดได้ฟรี ที่ http://www.bluestacks.com/home.php ไฟล์ประมาณร้อยกว่าเมก ดาวน์โหลดมาแล้วให้ติดตั้งได้เลย ตัวโปรแกรม Bluestack จะเป็น Gadgets หนึ่งให้เลือกออกมาโชว์ที่มุมขวาบนหน้าจอได้เลย



เปิดโปรแกรมโดยการคลิกซ้ายที่ Bluestack Gadgets ซึ่งจะสไลต์หน้าเอาโปรแกรมและเกมส์ต่าง ๆ ของ android ที่ติดั้งมาให้ฟรีพร้อมกับตัวติดตั้งออกมาแสดง คลิกเลือกเปิดใช้งานได้เลยครับ หน้าแรกจะเป็นแบบ original screen ถ้าต้องการเปิดเต็มจอก็คลิกปุ่มเต็มเจอได้เลย สะดวกสบายแก่สายตายอย่างยิ่ง

ถ้าต้องการโปรแกรม android เพิ่มจาก Android Store ก็เลือกที่ Get More Apps ซึ่งจะเปิด browser เข้าไปยัง Adnroid Store คุณสามารถเลือก subscripe โปรแกรมที่มีไว้ให้แล้วฟรีๆ ได้เลย โดยการคลิก subscripe ประเดี๋ยวหนึ่งโปรแกรมนั้นจะถูกติดตั้งที่พีซีและแสดงสถานะให้ทราบ พร้อมกับเปิดใช้งานได้โดยผ่านแถบสไลต์ของ Bluestack Gadgets ตามเคย

นอกจากนี้คุณ ๆ ยังสามารถโอน Application ไปยังพีซีได้โดยผ่าน Bluestack Cloud ก็ให้ดาวน์โหลดมาติดตั้งที่เครื่องแล้วเจ้าตัว bluestack cloud จะเชื่อมต่อกับ android ของคุณดึงเอาโปรแกรมมาแสดงที่ gadgets บนวินโดสว์อย่างง่ายดาย

ดาวน์โหลด Cloud Connect
http://channels.bluestacks.com/home/cloud-connect
สำหรับตระกูล MAC และ Linux ต้องรอไปก่อนครับ

อย่ามองว่า bluestack เป็นเพียงของเล่นๆนะครับ เพราะ Cirtix ตาไว ใจกล้า ได้จับเอา Bluestack เป็น plug-in ใน Citrix Receiver เพื่อทำหน้าที่ส่ง Android Application ไปให้กับ device ปลายทางเรียบร้อยแล้ว ทำให้สาวกของ citrix ได้เพิ่มมูลค่าการทำงานของตนเองด้วย application หลากหลายมากยิ่งขึ้น กล่าวโดย Citrix CEO Mark Templeton announced at Citrix Synergy in San Francisco

ขอให้มีความสุขกับการทดสอบใช้โปรแกรมในวันหยุดนี้นะครับ....
เอวัง


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More