Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry

Easy Manage , Low Cost , Strong Secutiry
Thin SolutionSystem Co.,LTD Tel: 083 495 5863

วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

พอได้แล้วหรือยัง? กับการวิ่งไป demo software ที่ไซต์งานของลูกค้า ถ้าคุณมีทางเลือกที่ดีกว่า

คุณผู้อ่าน... ท่านที่เคารพ

"สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ"

น่าจะเป็นคำพูดที่ตรงที่สุดกับการตัดสินใจซื้อซอฟต์แวร์ในปัจจุบัน ที่ผู้ซื้้อต้องทดลองใช้งานก่อนสักระยะหนึ่งให้ตาได้เห็น และมือได้สัมผัสเสียก่อน .

ในการขายซอฟต์แวร์จึงมีชุดทดลองใช้งานให้ผู้คาดหวังได้สัมผัสกันเสียก่อน จึงจะดึงมาเป็นลูกค้าได้
ในกลยุทธที่จะให้ผู้คาดหวังได้ทดลองใช้ซอฟต์แวร์นี่แหละ ผมขอบังอาจตั้งคำถามกับท่านในวันนี้ว่า ...




ถ้าคุณเป็นเจ้าของโปรแกรมแบบ windows-based และต้องการให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งาน ภายในเวลาที่เขาเกิดความต้องการ ซึ่งจะเป็นเพียงหนึ่งหรือสองนาทีที่จะให้ลูกค้าได้ทดลองใช้และตัดสินใจซื้อ .... คุณจะทำอย่างไรครับ

ในสภาพที่ธุรกิจแข่งขันกันเป็นนาทีแบบนี้



1. คุณฝากไฟล์นั้นไว้บนอินเทอร์เน็ตให้ผู้สนใจดาวน์โหลดไปทดลองใช้งานเอง หรือ
2. ฝากชื่อและที่อยู่ไว้ และจัด sale ไป demo โปรแกรมให้ถึงที่สำนักงาน หรือ
3. ส่งแผ่นโปรแกรมไปให้ทางไปรษณีย์ ให้ติดตั้งเอง หรือ
4. เชิญผู้สนใจนั้นมาดูการ demo ที่บริษัทของคุณ หรือ
5. อื่น  ๆที่คุณคิดและทำได้

นอกจากเงื่อนไขเป็นเวลาที่เขาเกิดความต้องการจริง  ๆ ซึ่งมีอยู่น้อยนิดแล้ว ยังมี device ที่เขาใช้อยู่อีกหละเป็นตัวเพิ่มเข้ามา เช่น iPad , iPhone , Mac , Linux , Windows เป็นต้น คุณในฐานะที่เป็นเจ้าของซอฟต์แวร์และต้องการขายให้ได้ด้วย จะทำอย่างไร ?


ใครที่เคยขายซอฟต์แวร์มาก่อนจะเข้าใจดีว่า "การเข้าไป demo ที่ไซต์งานของลูกค้าตรง ๆ จะมีผลตอบรับกลับมามากที่สุด" เพราะคุณได้อธิบายและสาธิตวิธีการใช้งานจนทะลุปรุโปร่งนั่นเอง แต่เมื่อเทียบกับไซต์งานที่คุณเข้าไป demo แล้วไม่ได้ซื้อหล่ะ Lost ไปเท่าไหร่ครับทั้งเวลาและต้นทุน

การให้บริการดาวน์โหลดก็ดี การส่งโปรแกรมไปให้ผู้สนใจก็ดี คุณมีฝ่าย support ไว้บริการตอบปัญหาเพียงพอหรือไม่ เคยประเมินหรือไม่ครับว่าผู้สนใจที่ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ของคุณไปนั้นเขาติดตั้งสำเร็จกันสักกี่เปอร์เซ็นต์ และถ้ากลุ่มผู้สนใจมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ os แตกต่างกัน คุณมีซอฟต์แวร์ชุด demo ให้เขาครบครอบคลุม OS เหล่านั้นสักเท่าไหร่ (ถึงแม้นว่าซอฟต์แวร์คุณจะเขียนขึ้นมาสำหรับ OS ใด OS หนึ่งโดยเฉพาะ)  แต่นี่คือการ demo ซึ่งเมื่อเขาซื้อจริง ๆหลังจากได้ทดลองใช้แล้ว เขาก็ต้องจัดหาคอมพิวเตอร์มาตามที่ซอฟต์แวร์คุณต้องการอยู่ดี

การเชิญผู้สนใจนั้นมาดูการสาธิตซอฟต์แวร์ที่บริษัทของคุณเลย จะเป็นการดีถ้าเขาสะดวก แต่ถ้าไม่.. คุณได้พลาดโอกาสที่จะดึงเขามาเป็นลูกค้าแน่นอน เพราะอะไรที่ทำให้ลำบากมาก มนุษย์ย่อมมีทางเลือกเสมอ และต้วเลือกมักจะอยู่ไม่ไกลเสียด้วยซิ

ผมมองว่าการ demo โปรแกรมแบบส่งเซลล์ไปสาธิตก็ดี การให้ผู้สนใจดาวน์โหลดไปติดตั้งเองก็ดี ล้วนเป็นวิธีการเก่า ๆ ที่ไม่ตอบสนองต่อการหมุนของโลกธุรกิจที่แข่งกันเป็นนาที อย่างน้อยก็ด้วยสองเงื่อนไขที่คุณหรือบริษัทของคุณควบคุมไม่ได้ คือเวลาที่เขาต้องการจริง ๆ หมดไปแล้ว กับเครื่องปลายทางที่่คุณไม่รู้ว่าจะเป็นอะไร ?

แล้ววิธีไหนล่ะที่จะทำให้คุณทิ้งห่างผู้แข่งขัน และยึดเอาเวลาที่เขาสนใจจริง ๆ นั้นแปรผันมาเป็น need ให้ได้ตามที่คุณต้องการ

ก็คือการ "ให้ได้ใช้ demo ในขณะที่ต้องการนั้นเลย" ในช่วงเวลาที่เขาสนใจ เขาสามารถทดลองใช้ได้ทันที และไม่จำกัดว่าจะเป็น device ใด ๆ ที่เขาถืออยู่ ทั้งไม่จำกัดเวลา สถานที่อีกด้วย .. นี่แหละจึงจะแปรเปลี่ยนแค่ความสนใจของเขาให้กลับกลายเป็น "Need" ให้ได้ เท่ากับ "สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ" อย่างที่โบราณว่าไว้

ตัวอย่างก็เช่นโปรแกรมประเภท webbase ต่าง ๆที่ให้ username และพาสเวิร์ด สำหรับเข้าไปลองใช้งาน ซึ่งอาจจะมีข้อจำกัด หรือปล่อยกันเต็มฟังก์ชั่นก็แล้วแต่ละโปรแกรมจะอำนวยได้ แต่ถ้าเป็นซอฟต์แวร์ที่เป็น install ที่จะต้องติดตั้งลงบนเครื่องพีซีหล่ะครับ คุณจะให้ผู้สนใจใช้ teamviewer เข้ามาใช้งานบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์หรือเครื่องพีซีของคุณหรือ?

วิธีการที่รวดเร็ว ทันต่อเวลา คือ "ส่งซอฟต์แวร์ของคุณไปยังหน้าจอของเครื่องระยะไกลนั้นเลย" โดยไม่ต้องสนใจว่าปลายทางจะเป็นอะไร ผู้สนใจที่ใช้ iPad อยู่เมื่อสนใจซอฟต์แวร์ของคุณก็ทดลองใช้งานได้เลยอย่างสมใจนึกเหมือนมานั่งใช้ที่เครื่องที่ติดตั้งโปรแกรมนั้น ๆ โดยผ่าน iPad ของเขาไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ใดก็ตาม คุณจะทำเช่นนั้นได้ต้องใช้ 2X Application Server หรือไม่ก็ Citrix ถ้าคุณมีเงินพอ



ด้วย 2X Application Server เพียงคุณติดตั้งซอฟต์แวร์ไว้บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของคุณ ทำการ config ซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งาน และติดตั้ง 2X Application Server บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์นั้นเพื่อทำหน้าที่เป็นนายไปรษณีย์พร้อมส่ง เมื่อผู้สนต้องการใช้ซอฟต์แวร์ของคุณ คุณก็เพียงแต่ส่ง engine 2X Client ไปให้เครื่องปลายทางติดตั้ง 2-3 นาทีซอฟต์แวร์ของคุณก็ไปอยู่ที่เครื่องของผู้สนใจแล้ว เขาสามารถใช้งานได้เต็มที่โดยการประมวลผลอยู่ที่เครื่่องของคุณ ส่วนหน้าจอแสดงผลอยู่ที่เครื่องปลายทาง ก็ในเมื่อเซิร์ฟเวอร์อยู่ในการควบคุมของคุณอยู่แล้ว คุณก็สามารถจำกัดสิทธิ์ หรือกำหนดเวลาให้กับผู้สนใจ ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะ 2X Application มีการ filer ตั้งแต่หมายเลข IP , Mac  Address , และ User อีกทั้งยังมีความเร็วใช้งานได้บนอินเทอร์เน็ต ADSL 1 MB ทั่วไปอีกด้วย

เป็นไงบ้างครับกับการเซิร์ฟซอฟต์แวร์ไปถึงหน้าจอผู้สนใจได้เลย ... โดยไม่ต้องห่วงเรื่องเวลาและ device ปลายทางอีกต่อไป แล้วอย่างนี้ ยังจะส่ง sale ไป demo โปรแกรมอยู่อีกหรือ ?


About 2X
2X Software Ltd - 2X - is a company developing software for the booming server-based computing market. Thin client computing controls spiraling PC management costs, centralizes application and desktop management, improves security and performance and allows users to work remotely. The company’s product line includes: 2X ThinClientServer, 2X LoadBalancer for Terminal Services/Citrix, 2X ApplicationServer for Windows Terminal Services and 2X VirtualDesktopServer. 2X is a privately held company with offices in the USA, Germany, UK, Cyprus and Malta. Its management team is backed by years of experience in developing and selling network infrastructure software. 2X is a Microsoft, IBM and VMware partner. For more information visit: http://www.2x.com/.


1 comments:

wendiezahn กล่าวว่า...

Black Titanium Ring – The Tithmic Tree - Vitanium Arts
The Tithmic Tree. The Tithmic is microtouch titanium trim walmart the tree, the sacred Ash Tree titanium tools in t fal titanium Norse mythology. Its roots extend to welding titanium the heavens and extend above titanium alloy nier

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More